Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15



Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hãy nói theo cách của bạn còn làm là cách của chúng tôi ^^


+13
Thu Hoài
Nguyễn Đình Quý
nguyễn thị hà
BuiVu
Tuân Dolce
Huyền Vũ
thao123
dathn95
Trần Quang Hùng
Dinh Trong Duong
Thu Hiền
nguyentrungthanh
Luan Lee
17 posters

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Luan Lee
    Luan Lee
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 27
    Points : 30032
    VIP : 3
    Join date : 10/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Vân Canh - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Luan Lee 2015-04-29, 12:01

    THIẾT KẾ PHẦN MỀM
               
    Nội Dung

     
    Tổng quan về thiết kế phần mềm
      Thiết kế kiến trúc
    I. Tổng quan về thiết kế phần mềm
    1. Khái niệm và vai trò
    a. Khái niệm

    Là quá trình chuyển hóa các đặc tả yêu cầu phần mềm thành 1 biểu diễn thiết kế của hệ thống phần mềm cần xây dựng, sao cho người lập trình có thể ánh xạ nó thành một chương trình vận hành được.
    Một số hoạt động chính:
    Nghiên cứu để hiểu vấn đề.
      Chọn một số giải pháp thiết kế.
      Mô tả trừu tượng cho mỗi giải pháp thiết kế, các sai sót cần phát hiện và chỉnh sửa trước khi lập tài liệu TK chính thức.
    b. Vai trò:
    Là cách duy nhất để chuyển hóa chính xác yêu cầu của KH thành mô hình TKHT phần mềm cuối cùng làm cơ sở cho việc triển khai chương trình phần mềm.
    Là tài liệu cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho để bảo trì HT.
    Nếu không có TK thì hệ thống không tin cậy
           Gây nguy cơ thất bại.
    Thiết kế tốt là chìa khóa cho PM hữu hiệu.

    c. Các khái niệm trong thiết kế:
    Trừ tượng : chia ra 3 mức cao nhất, mức vừa, mức thấp, có các dạng trừu tượng như trừu tượng thủ tục, trừu tượng DL.
    Phân rã: chia nhỏ đối tượng.
    Làm mịn: chiến lược thiết kế từ trên xuống.
    Modul: chia các thành phần riêng có tên và địa chỉ.
    Thủ tục phần mềm (Sofware procedure ).
    Che dấu thông tin ( information hidding ).

    2. Triển khai thiết kế
    Tiến trình thiết kế : quá trình tăng cường hình thức hóa sự phát triển của phần mềm.
    Kết quả của hoạt động thiết kế là đặc tả.
    Thiết kế và đặc tả yêu cầu có quan hệ chặt chẽ với nhau do tiến trình phát triển phần mề là một sự hoàn thiện liên tục.
    Phương pháp tiếp cận là từ trên xuống.


    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Pictur10

    Hình 1: Mô hình tiến trình thiết kế


    Các hoạt động và sản phẩm thiết kế Gồm các hoạt động:
    Thiết kế kiến trúc
    Đặc tả trừu tượng
    Thiết kế giao diện thành phần
    Thiết kế cấu trúc dữ liệu
    Thiết kế hệ thống giao diện người dùng
    Thiết kế các thành phần
    Thiết kế thủ tục


    Biểu diễn thiết kế Gồm 3 hình thức:
    Các biểu đồ:
    Thể hiện các mối quan hệ giữa các thành phần của hệ thống
    Ngôn ngữ mô tả chương trình:
    Để kiểm tra và cấu trúc các cơ cấu thiết kế
    Dạng văn bản không hình thức hóa:
    Mô tả các thông tin không thể hình thức hóa được

    Các giai đoạn thiết kế
    Thiết kế sơ bộ
    Là thiết kế kiến trúc tổng thể
    Thiết kế chi tiết
    Thiết kế lôgic: Mô tả các thành phần và quan hệ của hệ thống
    Thiết kế vật lý: chọn giải pháp hiện hữu để thực hiện các cấu trúc lôgic

    3. Phương pháp thiết kế
    Có 2 cách tiếp cận phổ biến định hướng cấu trúc và định hướng đối tượng, tương ứng với chúng là 1 chiến lược cho việc phát triển hệ thống phần mềm.

       Có phương pháp chỉ dùng riêng cho 1 cách tiếp cận nhưng có phương pháp dùng chung cho cả 2 chiến lược như phương pháp thiết kế giao diện, máy trạng thái hữu hạn.

    a. Phương pháp hướng cấu trúc
    Hệ thống được phân chia thành các chức năng, ban đầu ở mức cao nhất, và được làm mịn dần.
    Thường có 2 hoạt động độc lập: thiết kế dữ liệu và thiết kế xử lý.
    3 cấu trúc chuẩn là: Tuần tự, chọn và lặp (Bolun 1966 )
    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Untitl12
    Hình 2: Mô hình hệ thống hướng cấu trúc


    b. Phương pháp hướng đối tượng
    Hệ thống là 1 bộ các đối tượng tương tác với nhau
    Một lớp được xác định= thuộc tính +hình thức, có tính thừa kế cao.
    Các đối tượng liện lạc với nhau bằng các thông điệp.
    Ví dụ:Rational Rose, Jbuilder là các công cụ hỗ trợ mạnh

    c. Chiến lược thiết kế hệ thống tương tranh
    Được thực hiện với các hệ thống thời gian thực, các tính toán đồng thời
    Đảm bảo việc chia sẻ tài nguyên dùng chung
    Phương pháp máy trạng thái hữu hạn là công cụ biểu diễn thiết kế cho hệ thời gian thực

    4. Chất lượng thiết kế

    Một thiết kế tốt phải sản sinh mã tốt, tối thiểu công sức để chuyển thành chương trình.
    Thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí sau:
    Sự kết dính.
    Sự ghép nối .
    Tính hiểu được.
    Tính thích nghi được .

    II.   Thiết kế kiến trúc phần mềm
    1 Kiến trúc phần mền và vai trò

    Định nghĩa kiến trúc :
      Kiến trúc phần mềm là chỉ một cấu trúc tổng thể của phần mềm và qua đó cung cấp một sự tích hợp về mặt khái niệm của một hệt thống.
    Vai trò :
    Công cụ giao tiếp giữa những người liên quan
    Để phân tích hệ thống
    Giúp sử dụng lại ở quy mô lớn

    2. Các mô hình kiến trúc
    Các mô hình kiến trúc được phát triển có thể nhìn nhận ở một số mặt:
    Mô hình kiến trúc tĩnh: chỉ ra các hệ con
    Mô hình tiến trình động (sơ đồ luồng dữ liệu)
    Mô hình giao diện (hệ thống giao diện tương tác)
    Mô hình liên kết chỉ ra mối liên kết giữa các thành phần

    Tổng Kết
    Các nội dung cần đạt được
    Nắm được các quy trình của mô hình hướng thành phần và mô hình phát triển lặp, tăng lên.
    Hiểu được các phương pháp để phát triển một phần mềm
    Hiểu được công cụ & môi trường phát triển p/mềm.
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-04-29, 12:04

    định nghĩa và vai trò của kiến trúc phần mềm là gì
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-04-29, 12:05

    thiết kế kiến trúc phần mềm gồm những loại mô hình nào ?
    Luan Lee
    Luan Lee
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 27
    Points : 30032
    VIP : 3
    Join date : 10/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Vân Canh - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Luan Lee 2015-04-29, 12:09

    nguyentrungthanh đã viết:định nghĩa và vai trò của kiến trúc phần mềm là gì
    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm mình.

    Định nghĩa kiến trúc phần mền và vai trò
    Định nghĩa kiến trúc :
    Kiến trúc phần mềm là chỉ một cấu trúc tổng thể của phần mềm và qua đó cung cấp một sự tích hợp về mặt khái niệm của một hệt thống.
    Vai trò :
    Công cụ giao tiếp giữa những người liên quan
    Để phân tích hệ thống
    Giúp sử dụng lại ở quy mô lớn
    Luan Lee
    Luan Lee
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 27
    Points : 30032
    VIP : 3
    Join date : 10/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Vân Canh - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Luan Lee 2015-04-29, 12:11

    nguyentrungthanh đã viết:thiết kế kiến trúc phần mềm gồm những loại mô hình nào ?
    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm mình. mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
    Các mô hình kiến trúc
    Các mô hình kiến trúc được phát triển có thể nhìn nhận ở một số mặt:
    Mô hình kiến trúc tĩnh: chỉ ra các hệ con
    Mô hình tiến trình động (sơ đồ luồng dữ liệu)
    Mô hình giao diện (hệ thống giao diện tương tác)
    Mô hình liên kết chỉ ra mối liên kết giữa các thành phần
    Thu Hiền
    Thu Hiền


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 23
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Thu Hiền 2015-04-29, 12:34

    Bạn hãy cho biết khái niệm của thiết kế phần mềm?
    Thu Hiền
    Thu Hiền


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 23
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Thu Hiền 2015-04-29, 12:37

    Có mấy phương pháp để thiết kế phần mềm, hãy kể tên?
    Luan Lee
    Luan Lee
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 27
    Points : 30032
    VIP : 3
    Join date : 10/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Vân Canh - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Luan Lee 2015-04-29, 12:39

    Thu Hiền đã viết:Bạn hãy cho biết khái niệm của thiết kế phần mềm?
    chào bạn, cảm ơn bạn đã dành time đặt câu hỏi cho nhms mình. mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Thiết kế phần mềm là quá trình chuyển hóa các đặc tả yêu cầu phần mềm thành 1 biểu diễn thiết kế của hệ thống phần mềm cần xây dựng, sao cho người lập trình có thể ánh xạ nó thành một chương trình vận hành được.
    Một số hoạt động chính:
    Nghiên cứu để hiểu vấn đề.
    Chọn một số giải pháp thiết kế.
    Mô tả trừu tượng cho mỗi giải pháp thiết kế, các sai sót cần phát hiện và chỉnh sửa trước khi lập tài liệu TK chính thức.
    Thu Hiền
    Thu Hiền


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 23
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Thu Hiền 2015-04-29, 12:42

    1 Thiết kế phần mềm tốt, phải đảm bảo những tiêu chí gì?
    Thu Hiền
    Thu Hiền


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 23
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Thu Hiền 2015-04-29, 12:44

    Hỏi nốt câu nữa Razz Razz Razz Razz Razz
    Bạn hãy lấy ví dụ về '' Phương pháp hướng cấu trúc'' ? bounce bounce bounce bounce bounce
    Dinh Trong Duong
    Dinh Trong Duong
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 20
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 15/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Tiền Yên - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Dinh Trong Duong 2015-04-29, 22:24

    Thu Hiền đã viết:Có mấy phương pháp để thiết kế phần mềm, hãy kể tên?

    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm mình ! Và mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau: có rất nhiều phương pháp thiết kế phần mềm nhưng mình xin đề cập đến các phương pháp hay dùng và nằm trong slide của nhóm mình, gồm có: Phương pháp hướng đối tượng và phương pháp thiết kế hệ thống tương tranh.
    Dinh Trong Duong
    Dinh Trong Duong
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 20
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 15/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Tiền Yên - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Dinh Trong Duong 2015-04-29, 22:33

    Thu Hiền đã viết:1 Thiết kế phần mềm tốt, phải đảm bảo những tiêu chí gì?

    Vâng, và mềnh xin thay mặt nhóm trả lời câu hỏi của bạn:
    Một thiết kế tốt phải sản sinh mã tốt, tối thiểu công sức để chuyển thành chương trình.
    Thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí sau:
    Sự kết dính.
    Sự ghép nối .
    Tính hiểu được.
    Tính thích nghi được .
    ( slide 17--18 Giáo trình công nghệ phần mềm nhé )
    Luan Lee
    Luan Lee
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 27
    Points : 30032
    VIP : 3
    Join date : 10/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Vân Canh - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Luan Lee 2015-04-29, 22:58

    Thu Hiền đã viết:Hỏi nốt câu nữa Razz Razz Razz Razz Razz
    Bạn hãy lấy ví dụ về '' Phương pháp hướng cấu trúc'' ? bounce bounce bounce bounce bounce
    Câu này thì để nhóm nhờ thầy giải quyết nhé, vì phương pháp hướng cấu trúc không còn phù hợp với các hệ thống lớn do có nhiều nhược điểm sau:
    - Không mô hình hoá được các yêu cầu hệ thống phi chức năng
    - Không chứa những thông tin để xác định liệu một phương thức có thích hợp với một vấn đề đưa ra hay không.
    - Tạo ra quá nhiều tài liệu
    - Mô hình hoá hệ thống quá chi tiết và khó hiểu đối với người sử dụng.

    Mình trích đẫn nhược điểm từ:
    [You must be registered and logged in to see this link.]
    bạn có thể vào đó để biết rõ hơn.
    avatar
    Trần Quang Hùng


    Tổng số bài gửi : 6
    Points : 6
    VIP : 0
    Join date : 10/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Trần Quang Hùng 2015-05-02, 11:54

    giải thích cho mình thế nào là cấu trúc tuần tự,tuyển chọn,lặp
    avatar
    dathn95


    Tổng số bài gửi : 23
    Points : 23
    VIP : 0
    Join date : 10/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by dathn95 2015-05-02, 16:27

    Các mô hình kiến trúc được phát triển có thể nhìn nhận ở một số mặt nào
    Dinh Trong Duong
    Dinh Trong Duong
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 20
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 15/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Tiền Yên - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Dinh Trong Duong 2015-05-03, 01:13

    dathn95 đã viết:Các mô hình kiến trúc được phát triển có thể nhìn nhận ở một số mặt nào

    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm mình !! Mình xin thay mặt nhóm trả lời câu hỏi của bạn là:

    Các mô hình kiến trúc được phát triển có thể nhìn nhận ở một số mặt:
    Mô hình kiến trúc tĩnh: chỉ ra các hệ con
    Mô hình tiến trình động (sơ đồ luồng dữ liệu)
    Mô hình giao diện (hệ thống giao diện tương tác)
    Mô hình liên kết chỉ ra mối liên kết giữa các thành phần

    Bạn có thể tham khảo thêm tại slide số 24 trong Giáo trình Công nghệ phần mềm nhé !!!!
    Dinh Trong Duong
    Dinh Trong Duong
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 20
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 15/03/2015
    Age : 29
    Đến từ : Tiền Yên - Hoài Đức - Hà Nội

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Dinh Trong Duong 2015-05-03, 01:20

    Trần Quang Hùng đã viết:giải thích cho mình thế nào là cấu trúc tuần tự,tuyển chọn,lặp
    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm mình !! Thay mặt nhóm mình xin trả lời câu hỏi của bạn là:

    - Cấu trúc tuần tự dành cho các bước xử lý theo trình tự lần lượt mà về bản chất có trong đặc tả của bất kì kỹ thuật toán nào.
    - Cấu trúc tuyển chọn dành cho việc xử lý có sự lựa chọn dựa trên một số sự kiện logic nào đó.
    - Cấu trúc lặp thích hợp cho mọi quá trình lặp lại.

    Bạn có thể tham khảo thêm tại cuốn Giáo trình kỹ nghệ phần mềm trang 109 nhé !!!
    avatar
    thao123


    Tổng số bài gửi : 7
    Points : 8
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by thao123 2015-05-03, 12:09

    nguyentrungthanh đã viết:định nghĩa và vai trò của kiến trúc phần mềm là gì
    Là quá trình chuyển hóa các đặc tả yêu cầu phần mềm thành 1 biểu diễn thiết kế của hệ thống phần mềm cần xây dựng, sao cho người lập trình có thể ánh xạ nó thành một chương trình vận hành được.
    Một số hoạt động chính:
    Nghiên cứu để hiểu vấn đề.
    Chọn một số giải pháp thiết kế.
    Mô tả trừu tượng cho mỗi giải pháp thiết kế, các sai sót cần phát hiện và chỉnh sửa trước khi lập tài liệu TK chính thức.
    *Vai trò:
    Là cách duy nhất để chuyển hóa chính xác yêu cầu của KH thành mô hình TKHT phần mềm cuối cùng làm cơ sở cho việc triển khai chương trình phần mềm.
    Là tài liệu cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho để bảo trì HT.
    Nếu không có TK thì hệ thống không tin cậy
    Gây nguy cơ thất bại.
    Thiết kế tốt là chìa khóa cho PM hữu hiệu.
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-03, 14:09

    Ở slide 13 các bạn cho mình biết , đối tượng gồm những gì ?
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-03, 14:13

    ở phần "Các hoạt động và sản phẩm thiết kế " hoạt động Thiết kế kiến trúc và Đặc tả trừu tượng làm những nhiệm vụ gì ? các bạn có thể cho mình biết ?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-03, 14:18

    Cách tiếp cận chung của các phương pháp t.kế thường đc nhìn nhận ở những góc độ nào?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-03, 14:23

    Các phương pháp thiết kế có những đặc trưng chung nào ko?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-03, 14:27

    Huyền Vũ đã viết:ở phần "Các hoạt động và sản phẩm thiết kế " hoạt động Thiết kế kiến trúc  và Đặc tả trừu tượng  làm những nhiệm vụ gì ? các bạn có thể cho mình biết ?


    Thay mặt nhóm 6 mình trả lời :

    Arrow thiết kế kiến trúc: Xác định các hệ con tạo nên hệ thống tổng thể và mối quan hệ giữa chúng .
    Arrow Đặc tả trừu tượng : mô tả trừu tượng các DV của hệ con
    BuiVu
    BuiVu


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 27
    VIP : 5
    Join date : 10/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by BuiVu 2015-05-03, 14:29

    Huyền Vũ đã viết:Ở slide 13 các bạn cho mình biết , đối tượng gồm những gì ?



    alien Đối tượng gồm dữ liệu và thao tác
    BuiVu
    BuiVu


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 27
    VIP : 5
    Join date : 10/03/2015

    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by BuiVu 2015-05-03, 14:31

    Tuân Dolce đã viết:Các phương pháp thiết kế có những đặc trưng  chung nào ko?


    No Các phương pháp thiết kế đều có những đặc trưng  :
    1. Một cơ chế để chuyển hóa diểu diễn đặc tả -> biểu diễn thiết kế
    2. Các ký pháp để biểu diễn  các thành phần chức năng  và giao diện
    3. Cách trực cảm để phân hoạch  và làm mịn vấn đề

    Sponsored content


    Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30) Empty Re: Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 2024-05-02, 22:41