Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15



Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hãy nói theo cách của bạn còn làm là cách của chúng tôi ^^


+13
nguyễn thị hà
Thu Hiền
Luan Lee
dathn95
Nguyễn Đình Quý
Không Phải Dũng
giapmanhhai
thông nguyễn
Không Phải Truyền
Tuân Dolce
nguyentrungthanh
Huyền Vũ
Thu Hoài
17 posters

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-22, 23:17

    NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
    NHÓM 3 :
    1.Nguyễn Thị Hà (NT)
    2.Nguyễn Thị Hiền
    3.Lê Thị Thu Hoài
    4.Vũ Thị Thảo
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(tiếp)
    (Từ slide 43-62)
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    A.Phương pháp phát triển phần mềm
    B.Công cụ, môi trường phát triển phần mềm
    A.Phương pháp phát triển phần mềm
    - Gồm các thủ tục, kỹ thuật, tiến trình được sử dụng để điều khiển các hoạt động.
    - Các phương pháp bao gồm các thành phần:
    +Các khái niệm
    +Các ký pháp
    +Các quy tắc
    +Quy trình xây dựng
    +Hướng dẫn
    - Các phương pháp :
    + hướng chức năng
    + hướng dữ liệu
    + hướng đối tượng
    + định hướng tiến trình
    + không xác định
    I.Phương pháp hướng chức năng
    - Dựa trên cơ sở modul hóa các chương trình để dõi theo, quản lý, bảo trì.
    - Thể hiện bằng quá trình phát triển hệ thống hướng cấu trúc.
    - Sử dụng phương pháp top-down
    - Đặc tính cấu trúc được thể hiện qua 3 cấu trúc
    +Cấu trúc DL(mô hình quan hệ)
    +Cấu trúc hệ thống chương trình ( Cấu trúc phân cấp điều khiển các modul và phần chung)
    +Cấu trúc chương trình và modul ( Cấu trúc 1 chương trình và 3 cấu trúc LT cơ bản)
    - Ưu điểm:
    + Làm giảm sự phức tạp
    + Tập trung vào ý tưởng
    + Chuẩn hóa tạo ra sự độc lập
    + Hướng tương lai cho phép thay đổi dễ dàng (bảo trì)
    + Giảm bớt tính nghệ thuật trong thiết kế
    II.Phương pháp hướng dữ liệu
    - Tập trung vào dữ liệu đặc trưng bằng cách tiếp cận định hướng dữ liệu
    - Tập trung vào việc tổ chức dữ liệu lý tưởng hơn là xác định nguồn gốc dữ liệu
    - Hai ý tưởng chính:
    + tách dữ liệu ra khỏi các quá trình xử lý
    +Tách cơ sở dữ liệu và các ứng dụng
    - Ưu điểm:
    + Cho phép quản lý dữ liệu tập trung, nhất quán
    + Dễ dàng áp dụng các công cụ toán học để xử lý dữ liệu
    + Tối ưu hóa về mặt không gian lưu trữ và về mặ sử dụng như: giảm dư thừa, tìm kiếm thuận lợi, truy cập nhanh…
    + Sử dụng được cho nhiều ứng dụng độc lập khác nhau
    III.Phương pháp hướng đối tượng
    - Đây là cách tiếp cận mới nhất để PT hệ thống
    - Hệ thống chỉ gồm các thành phần liên kết với nhau được gọi là các đối tượng
    - Đối tượng tương ứng với thực vật trong HTTT
    - Dữ liệu và các hoạt động dữ liệu đặt trong đối tượng
    - Mục tiêu của cách này là làm cho các hệ thống trở nên độc lập tương đối có thể dùng lại
    - Cách này đã cải thiện chất lượng hệ thống
    - Ý tưởng khác là sự kế thừa và bao gói thông tin
    - Các đối tượng được tổ chức thành một lớp
    - Kế thừa cho phép tạo ra các lớp mới có chung với lớp cũ các đặc trưng và có đặc trưng riêng
    IV.Phương pháp định hướng tiến trình
    - Ra đời thời gian đầu, do đặc điểm của máy tính còn chậm->chỉ tập trung vào tiến trình
    - Việc xử lý chỉ tập trung vào hiệu quả->yêu cầu tự động hóa từng tiến trình
    - Các dữ liệu đặc tả trong dự án được xem xét 1 cách tách biệt
    - Các kỹ thuật theo phương pháp này không chú ý đến thời gian hay kích thước các bước xử lý
    - Chú ý đến trình tự thực hiện
    - Nhược điểm là sự dư thừa dữ liệu, hao phí công sức cho việc thu nhập và tổ chức dữ liệu
    - Phải tổ chức xây dựng lại cấu trúc dữ liệu khi có thay đổi trong tiến trình
    V.Công cụ, môi trường phát triển phần mềm
    - Là các phần mềm khác nhau được xây dựng trên cơ sở những mô hình và phương pháp cụ thể
    - Cung cấp sự trợ giúp cho việc tự động hay bán tự động hóa các hoạt động phát triển
    - Thường được tích hợp đến 2 mức:bàn thợ và môi trường phát triển, tất cả được gọi là kỹ nghệ phần mềm có sự trợ giúp của máy tính (CASE)
    + Bàn thợ (workbenches): thông tin chúng tạo ra có thể dùng cho công cụ khác hay giai đoạn phát triển tiếp
    + Môi trường(Environment): hệ thống trợ giúp phát triển phần mềm
    1)CASE(Computer-Aided software Engineering)
    - Các hệ thống CASE thường được sử dụng để sử dụng các hoạt động trong quy trình xây dựng phần mềm.Có hai loại CASE:
    + Upper-CASE: Công cụ để hỗ trợ các hoạt động đầu tiên như đặc tả yêu cầu và thiết kế
    + Lower-CASE:Công cụ để hỗ trợ các hoạt động sau như lập trình, gỡ lỗi và kiểm thử.
    - Có rất nhiều các phương pháp được sử dụng nhưng chúng thiếu sự nhất quán và đồng bộ
    - Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất(UML-unified Modeling Language) cung cấp cho một ngôn ngữ chung cho tất cả các giai đoạn phát triển phần mềm hướng đối tượng
    - Một số các công cụ dựa trên ngôn ngữ ngày như Rational Rose, PowerDesigner
    - Môi trường CASE chuẩn gồm:
    +Một kho chứa(repository)
    +Công cụ đồ họa(Graphic drawing tools)
    +Phần mềm soạn thảo văn bản(Text Definition software)
    +Phần mềm giao diện kho chứa(Repository interface software)
    +Phần mềm đánh giá(Evaluative software)
    +Giao diện người sử dụng(human interface)
    2)Môi trường phát triển
    - Môi trường Microsoft(Visual Stadio phiên bản 6.0 và .net)
    + Môi trường tích hợp-tập các công cụ hoàn chỉnh xây dựng các ứng dụng chạy trên nền windows
    +.NET Framework-các chương trình được phát triển sử dụng .NET không biên dịch sang mã máy®️biên dịch sang mã trung gian MSIL(MS Intermediate Language)hoặc CIL(Conmon Language Infastracture)®️nó có thể chạy trên Linux hoặc MAC OS X
    • Giao diện thân thiện-kết dính tốt,giao diện kéo thả,tích hợp điều khiển…
    + Tích hợp công cụ hỗ trợ pttk-cung cấp các mô hình lập trình phong phú.sử dụng Visual Pardigm Smart Developtmen Evironment, chuyển thiết kế hệ thống(sơ đồ UML)sang mã nguồn
    + Khả năng mở rộng-cho phép viết các add-in để mở rộng khả năng
    - Môi trường JAVA
    +Là môi trường được sử dụng khá phổ biến hiện nay
    + Khả năng chạy độc lập nền và hướng đối tượng hoàn toàn
    + Độ an toàn và tái sử dụng mã cao
    + Sử dụng,hoạt động theo cấu trúc dòng lệnh-nhanh và đơn giản
    + Có một số tools như: JDK, J2SE, J2EE...

    Laughing ------------ Twisted Evil The End Twisted Evil ---------- Laughing








    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-03-22, 23:24

    Bạn cho mình biết mô hình CASE chuẩn bao gồm những gì ? Smile
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-03-22, 23:28

    Razz


    Được sửa bởi Huyền Vũ ngày 2015-03-23, 00:29; sửa lần 1.
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-03-22, 23:30

    Huyền Vũ đã viết:Bạn cho mình biết mô hình CASE chuẩn bao gồm những gì ? Smile
    Tôi xin trả lời giúp nhóm 3 :
    Môi trường CASE chuẩn gồm:
    +Một kho chứa(repository)
    +Công cụ đồ họa(Graphic drawing tools)
    +Phần mềm soạn thảo văn bản(Text Definition software)
    +Phần mềm giao diện kho chứa(Repository interface software)
    +Phần mềm đánh giá(Evaluative software)
    +Giao diện người sử dụng(human interface)
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-03-22, 23:30

    Bạn có thể cho mình biết ưu nhược điểm của phương pháp hướng đối tượng ?
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-03-22, 23:38

    Có mấy phương pháp phát triển phần mềm ? đó là những phương pháp nào ?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-03-22, 23:42

    cho mình hỏi các công cụ CASE là ntn vậy????
    avatar
    Không Phải Truyền


    Tổng số bài gửi : 9
    Points : 10
    VIP : 1
    Join date : 10/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : nước nào :

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Không Phải Truyền 2015-03-22, 23:53

    Trong phần các phương pháp: có mục không xác định .Các bạn có thể phân tích hay giải thích kĩ hơn mục không xác định được không
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-22, 23:54

    nguyentrungthanh đã viết:Có mấy phương pháp phát triển phần mềm ? đó là những phương pháp nào ?
    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi !
    nhóm chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :
    Có 5 phương pháp phát triển phần mềm , đó là
    - pp hướng chức năng
    - pp hướng dữ liệu
    -pp hướng đối tượng
    -pp định hướng tiến trình
    -pp không xác định
    nguồn:slide 44-tài liệu học tập


    Được sửa bởi Thu Hoài ngày 2015-03-23, 00:48; sửa lần 1.
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-22, 23:58

    Huyền Vũ đã viết:Bạn cho mình biết mô hình CASE chuẩn bao gồm những gì ? Smile
    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi!
    đại diện nhóm xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :
    - Môi trường CASE chuẩn gồm:
    +Một kho chứa(repository)
    +Công cụ đồ họa(Graphic drawing tools)
    +Phần mềm soạn thảo văn bản(Text Definition software)
    +Phần mềm giao diện kho chứa(Repository interface software)
    +Phần mềm đánh giá(Evaluative software)
    +Giao diện người sử dụng(human interface)
    nguồn:slide 58- tài liệu học tập


    Được sửa bởi Thu Hoài ngày 2015-03-23, 00:47; sửa lần 2.
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-03-23, 00:02

    Các bạn cho mình hỏi có máy công cụ phát triển phần mềm ?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-03-23, 00:04

    Nhược điểm của phương pháp hướng dữ liệu là gì bạn ?
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-23, 00:06

    Tuân Dolce đã viết:cho mình hỏi các công cụ CASE là ntn vậy????
    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi!
    đại diện cho nhóm 3 tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
    CASE(Computer-Aided software Engineering)
    - Các hệ thống CASE thường được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động trong quy trình xây dựng phần mềm.Có hai loại CASE:
    + Upper-CASE: Công cụ để hỗ trợ các hoạt động đầu tiên như đặc tả yêu cầu và thiết kế
    + Lower-CASE:Công cụ để hỗ trợ các hoạt động sau như lập trình, gỡ lỗi và kiểm thử.
    nguồn : slide 56 - tài liệu học tập


    Được sửa bởi Thu Hoài ngày 2015-03-23, 00:50; sửa lần 1.
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-03-23, 00:30

    Embarassed Embarassed Embarassed Trong phần "phương pháp phát triển phần mềm theo phương pháp hướng chức năng " có nhắc tới việc sử dụng phương pháp luận Top-down. Vậy phương pháp luận Top - down là gì ? Cụ thể nó được sử dụng như thế nào trong phương pháp này? và ngoài phương pháp đó có thể sử dụng phương pháp nào khác không? xin cảm ơn! 
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-03-23, 00:32

    Tuân Dolce đã viết: Embarassed Embarassed Embarassed Trong phần "phương pháp phát triển phần mềm theo phương pháp hướng chức năng " có nhắc tới việc sử dụng phương pháp luận Top-down. Vậy phương pháp luận Top - down là gì ? Cụ thể nó được sử dụng như thế nào trong phương pháp này? và ngoài phương pháp đó có thể sử dụng phương pháp nào khác không? xin cảm ơn! 
    Mình trả lời thay nhóm 3 :



    Phương pháp Top-down là phương pháp thực hiên từ trên xuống dưới.Nó được chia ra làm 3 mức: Trừu tượng hóa mức cao, Trừu tượng hóa mức trung gian và trừu thượng hóa mức thấp.Theo 3 mức đó được thực hiện theo mức từ cao xuống thấp Bạn có thể tham khảo thêm tại [You must be registered and logged in to see this link.]
    [You must be registered and logged in to see this link.]
    uet.vnu.edu.vn
    avatar
    thông nguyễn
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 26
    Points : 27
    VIP : 3
    Join date : 11/03/2015

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by thông nguyễn 2015-03-23, 08:52

    Phương pháp định hướng tiến trình là gì và cho VD?
    giapmanhhai
    giapmanhhai


    Tổng số bài gửi : 8
    Points : 9
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015
    Age : 30

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by giapmanhhai 2015-03-23, 18:59

    ưu và nhược điểm của Phương pháp định hướng tiến trình
    so sánh Phương pháp hướng dữ liệu  vs Phương pháp định hướng tiến trình
    avatar
    Không Phải Truyền


    Tổng số bài gửi : 9
    Points : 10
    VIP : 1
    Join date : 10/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : nước nào :

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Không Phải Truyền 2015-03-23, 23:31

    Các bạn có thể so sánh 2 phương pháp: hướng dữ liệu với hướng đối tượng để mình thấy rõ hơn được ưu nhược, điểm của 2 phương pháp này
    avatar
    thông nguyễn
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 26
    Points : 27
    VIP : 3
    Join date : 11/03/2015

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by thông nguyễn 2015-03-24, 20:31

    Huyền Vũ đã viết:Các bạn cho mình hỏi có máy công cụ phát triển phần mềm ?

    mình trả lời giúp nhóm 3 câu này

    theo mình thì có nhiều công cụ để phát triển phần mềm

    mình có thể vd cho ban như:
    Một số các công cụ dựa trên ngôn ngữ ngày như Rational Rose, PowerDesigner.......
    giapmanhhai
    giapmanhhai


    Tổng số bài gửi : 8
    Points : 9
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015
    Age : 30

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by giapmanhhai 2015-03-25, 10:50

    Sự khác nhau giữa  thiết kế hướng chức năng và thiết kế hướng đối tượng
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-25, 23:07

    Tuân Dolce đã viết:Nhược điểm của phương pháp hướng dữ liệu là gì bạn ?
    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi ! đại diện nhóm tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :
    nhược điểm của phương pháp hướng dữ liệu là:
    -Khó thay đổi các quy tắc nghiệp vụ.
    nguồn: [You must be registered and logged in to see this link.]
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-26, 00:21

    Không Phải Truyền đã viết:Các bạn có thể so sánh 2 phương pháp: hướng dữ liệu với hướng đối tượng để mình thấy rõ hơn được ưu nhược, điểm của 2 phương pháp này
    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi !
    đại diện nhóm tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

    Phương pháp hướng dữ liệu
    Ưu điểm:
    -cho phép quản lý dữ liệu tập trung, nhất quán
    -Dễ dàng áp dụng các công cụ toán học để xử lý dữ liệu
    -Tối ưu hóa về mặt không gian lưu trữ và về mặt sử dụng như:giảm dư thừa, tìm kiếm thuận lợi,truy cập nhanh…
    -Sử dụng được cho nhiều ứng dụng độc lập khác nhau
    Nhược điểm:
    -Khó thay đổi các quy tắc nghiệp vụ.

    Phương pháp hướng đối tượng
    Ưu điểm :
    • PP này tạo được sự tương ứng giữa hệ thống và vấn đề thực tại bên ngoài
    • Tính tái sử dụng: làm cho các hệ thống trở nên độc lập tương đối có thể dùng lại.
    • Cải thiện chất lượng hệ thống:Pp này giúp chúng ta xử lý các vấn đề phức tạp trong phát triển phần mềm và tạo ra các thế hệ phần mềm có khả năng thích ứng và bền chắc.
    • Hỗ trợ việc chia sẻ bên trong ứng dụng và phù hợp với các hệ thống lớn vì quá trình phân tích thiết kế không phụ thuộc vào số biến dữ liệu hay số lượng thao tác cần thực hiện mà chỉ cần quan tâm đến các đối tượng tồn tại trong hệ thống đó.
    Nhược điểm :
    - Phương pháp hướng đối tượng tư duy phân tích không rõ ràng, chương trình không sáng sủa, dễ hiểu bằng phương pháp truyền thống
    -Đòi hỏi công phu hơn, không thích hợp cho việc thiết kế ngân hàng dữ liệu và nắm bắt thông tin.
    nguồn:
    [You must be registered and logged in to see this link.]
    tài liệu học tập slide 50


    Được sửa bởi Thu Hoài ngày 2015-03-26, 00:40; sửa lần 1.
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-26, 00:31

    Không Phải Truyền đã viết:Trong phần các phương pháp: có mục không xác định .Các bạn có thể phân tích hay giải thích kĩ hơn mục không xác định được không
    câu hỏi của bạn rất hay đấy ạ .tớ xin đại diện nhóm xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :
    phương pháp không xác định: là phương pháp không tuân thủ theo một nguyên tắc nào đó như ở các phương pháp phát triển khác như:pp hướng chức năng, pp hướng dữ liệu , pp hướng đối tượng, pp định hướng tiến trình.
    nguồn :theo ý kiến của cá nhân tớ và tham khảo qua ý kiến thầy Laughing Embarassed
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-26, 00:34

    Tuân Dolce đã viết:Nhược điểm của phương pháp hướng dữ liệu là gì bạn ?
    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi !
    Đại diện nhóm 3 tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
    nhược điểm của pp hướng dữ liệu là :
    -Khó thay đổi các quy tắc nghiệp vụ.
    nguồn : [You must be registered and logged in to see this link.]
    Thu Hoài
    Thu Hoài


    Tổng số bài gửi : 29
    Points : 34
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015
    Age : 28
    Đến từ : thanh hóa

    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Thu Hoài 2015-03-26, 00:38

    Tuân Dolce đã viết:Bạn có thể cho mình biết ưu nhược điểm của phương pháp hướng đối tượng ?
    cám ơn bạn đã đặt câu hỏi cho nhóm chúng tôi. đại diện cho nhóm 3 tôi xin trả lời câu hỏi của bạn tuân như sau :
    ưu nhược điểm của phương pháp hướng đối tượng là :
    o Ưu điểm :
    • - PP này tạo được sự tương ứng giữa hệ thống và vấn đề thực tại bên ngoài
    • -Tính tái sử dụng: làm cho các hệ thống trở nên độc lập tương đối có thể dùng lại.
    • - Cải thiện chất lượng hệ thống:Pp này giúp chúng ta xử lý các vấn đề phức tạp trong phát triển phần mềm và tạo ra các thế hệ phần mềm có khả năng thích ứng và bền chắc.
    • -Hỗ trợ việc chia sẻ bên trong ứng dụng và phù hợp với các hệ thống lớn vì quá trình phân tích thiết kế không phụ thuộc vào số biến dữ liệu hay số lượng thao tác cần thực hiện mà chỉ cần quan tâm đến các đối tượng tồn tại trong hệ thống đó.
    • Nhược điểm :
    • - Phương pháp hướng đối tượng tư duy phân tích không rõ ràng, chương trình không sáng sủa, dễ hiểu bằng phương pháp truyền thống
    -Đòi hỏi công phu hơn, không thích hợp cho việc thiết kế ngân hàng dữ liệu và nắm bắt thông tin.

    nguồn: [You must be registered and logged in to see this link.]

    Sponsored content


    Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62) Empty Re: Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 2024-05-08, 00:58