Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15



Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hãy nói theo cách của bạn còn làm là cách của chúng tôi ^^


+12
thông nguyễn
nguyễn thị hà
Thu Hiền
Nguyễn Đình Quý
Huyền Vũ
BuiVu
Tuân Dolce
nguyễn thị hiền
thao123
hieplc
dathn95
nguyentrungthanh
16 posters

    Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    avatar
    Thảo Vũ


    Tổng số bài gửi : 10
    Points : 10
    VIP : 1
    Join date : 18/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Thảo Vũ 2015-05-10, 19:35

    nhóm bạn cho biết khái niệm thiết kế hướng đối tương
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-10, 20:26

    Thu Hoài đã viết:nhóm bạn có thể cho tớ biết ưu điểm khi sử dụng giao diện người-máy không ? và giao diện này có nhược điểm gì k ạ?
    cám ơn !
    Vai trò: là phương tiện thiết lập nên cơ chế mà qua đó người sử dụng có thể giao tiếp và sử dụng hệ thống máy tính
    - Tiêu chuẩn đánh giá: Dựa vào giao diện của hệ thống tương tác để đánh giá hệ thống tốt hay tồi
    - Tiến hóa:
    Thế hệ 1 : GD chỉ lệnh và hỏi
    Thế hệ 2 : GD thực đơn đơn giản
    Thế hệ 3 : GD đồ họa(GUI)
    Chú ý: Giao diện người dùng đồ họa (GUI) được sử dụng rộng rãi, có nhiều ưu điểm nổi trội, tăng hiệu quả sử dụng
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-10, 20:27

    Thu Hoài đã viết:nhóm bạn có thể so sánh giữa thiết kế hướng chức năng và thiết kế hướng đối tượng ?

    III. THIẾT KẾ HƯỚNG CHỨC NĂNG


    1. Khái niệm

    * Thiết kế hướng chức năng : là một giai đoạn của chiến lược phát triển định hướng chức năng.
    * Thiết kế hướng chức năng thường được chia ra 2 tiến trình:
    - Thiết kế xử lý
    - Thiết kế hướng dữ liệu

    IV. THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG

    1. Một số khái niệm trong UML

    UML : là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất, là ngôn ngữ chuẩn cho phát triển phần mềm HĐT

    Lớp : để đặc tả các ĐT được biểu diễn bằng hình vuông có tên và thuộc tính cũng như phương thức

    QH Lớp : QH phụ thuộc, QH kế thừa, QH kết hợp ( giữa toàn thể và bộ phận), QH kết tập ( ĐT và thành phần cấu thành của nó).

    2. Tiến trình thiết kế HĐT

    1. XĐ kiến trúc của HT
    2. Sắp thứ tự ưu tiên các gói
    3. TK ca SD tương ứng với mỗi gói
    4. XD BĐ tương tác
    5. TK chi tiết các lớp
    6. PT & hoàn thiện BĐ lớp dựa trên mẫu TK

    3. Ưu & nhược điểm của TKHĐT

    Ưu điểm :
    - Dễ bảo trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
    - Các đối tượng có thể sử dụng lại được
    - Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể

    Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-10, 20:29

    Thảo Vũ đã viết:bạn cho biết thiết kế hệ thống thời gian trực là j

    1. Tiến trình thiết kế Hệ thống thời gian thực

    - Xác định tác nhân kích thích mà hệ phải đáp ứng
    - Với mỗi KT tương ứng XĐ các ràng buộc
    - PT các KT & QT xử lý đáp ứng thành 1 TT song song
    - Với mỗi cặp KT đáp ứng TK các thuật toán tương ứng
    - TKHT lập lịch đảm bảo các QT được B.đầu ở đúng T.điểm T.hợp
    - Tích hợp HT dưới sự ĐK của 1 bộ điều phối TGT
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-10, 20:29

    Thảo Vũ đã viết: nhóm bạn cho biết khái niệm thiết kế hướng đối tương

    1. Một số khái niệm trong UML

    UML : là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất, là ngôn ngữ chuẩn cho phát triển phần mềm HĐT

    Lớp : để đặc tả các ĐT được biểu diễn bằng hình vuông có tên và thuộc tính cũng như phương thức

    QH Lớp : QH phụ thuộc, QH kế thừa, QH kết hợp ( giữa toàn thể và bộ phận), QH kết tập ( ĐT và thành phần cấu thành của nó).
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-10, 20:30

    Không Phải Dũng đã viết: Ưu & nhược điểm của TKHĐT là gì???

    3. Ưu & nhược điểm của TKHĐT

    Ưu điểm :
    - Dễ bảo trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
    - Các đối tượng có thể sử dụng lại được
    - Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể

    Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng
    avatar
    DinhHongDuong


    Tổng số bài gửi : 18
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by DinhHongDuong 2015-05-11, 10:38

    các bạn có thể cho tớ biết thiết kế CSDL Vật lý được không
    avatar
    DinhHongDuong


    Tổng số bài gửi : 18
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by DinhHongDuong 2015-05-11, 10:40

    các bạn có thể nói rõ hơn cho tớ Thiết kế xử lý logic và thiết kế kiến trúc modul
    avatar
    DinhHongDuong


    Tổng số bài gửi : 18
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by DinhHongDuong 2015-05-11, 10:42

    các bạn cho tớ biết một số khái niệm của UML
    avatar
    DinhHongDuong


    Tổng số bài gửi : 18
    Points : 18
    VIP : 1
    Join date : 11/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by DinhHongDuong 2015-05-11, 10:50

    Thảo Vũ đã viết:bạn cho biết thiết kế hệ thống thời gian trực là j


    Tớ xin trả lời giúp các bạn nhóm 7 câu này:
    -hệ thống thời gian thực là hệ thống mà sự hoạt động đúng đắn của nó phụ thuộc vào kết quả được tạo ra và thời gian kết quả được xuất ra
    Nguồn: slide 38 trong giáo trình học tập

    Sponsored content


     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) - Page 3 Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 2024-05-17, 18:38