nhóm bạn cho biết khái niệm thiết kế hướng đối tương
+12
thông nguyễn
nguyễn thị hà
Thu Hiền
Nguyễn Đình Quý
Huyền Vũ
BuiVu
Tuân Dolce
nguyễn thị hiền
thao123
hieplc
dathn95
nguyentrungthanh
16 posters
Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)
Thảo Vũ- Tổng số bài gửi : 10
Points : 10
VIP : 1
Join date : 18/03/2015
nguyentrungthanh- Admin
- Tổng số bài gửi : 31
Points : 40
VIP : 12
Join date : 13/03/2015
Vai trò: là phương tiện thiết lập nên cơ chế mà qua đó người sử dụng có thể giao tiếp và sử dụng hệ thống máy tínhThu Hoài đã viết:nhóm bạn có thể cho tớ biết ưu điểm khi sử dụng giao diện người-máy không ? và giao diện này có nhược điểm gì k ạ?
cám ơn !
- Tiêu chuẩn đánh giá: Dựa vào giao diện của hệ thống tương tác để đánh giá hệ thống tốt hay tồi
- Tiến hóa:
Thế hệ 1 : GD chỉ lệnh và hỏi
Thế hệ 2 : GD thực đơn đơn giản
Thế hệ 3 : GD đồ họa(GUI)
Chú ý: Giao diện người dùng đồ họa (GUI) được sử dụng rộng rãi, có nhiều ưu điểm nổi trội, tăng hiệu quả sử dụng
nguyentrungthanh- Admin
- Tổng số bài gửi : 31
Points : 40
VIP : 12
Join date : 13/03/2015
Thu Hoài đã viết:nhóm bạn có thể so sánh giữa thiết kế hướng chức năng và thiết kế hướng đối tượng ?
III. THIẾT KẾ HƯỚNG CHỨC NĂNG
1. Khái niệm
* Thiết kế hướng chức năng : là một giai đoạn của chiến lược phát triển định hướng chức năng.
* Thiết kế hướng chức năng thường được chia ra 2 tiến trình:
- Thiết kế xử lý
- Thiết kế hướng dữ liệu
IV. THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
1. Một số khái niệm trong UML
UML : là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất, là ngôn ngữ chuẩn cho phát triển phần mềm HĐT
Lớp : để đặc tả các ĐT được biểu diễn bằng hình vuông có tên và thuộc tính cũng như phương thức
QH Lớp : QH phụ thuộc, QH kế thừa, QH kết hợp ( giữa toàn thể và bộ phận), QH kết tập ( ĐT và thành phần cấu thành của nó).
2. Tiến trình thiết kế HĐT
1. XĐ kiến trúc của HT
2. Sắp thứ tự ưu tiên các gói
3. TK ca SD tương ứng với mỗi gói
4. XD BĐ tương tác
5. TK chi tiết các lớp
6. PT & hoàn thiện BĐ lớp dựa trên mẫu TK
3. Ưu & nhược điểm của TKHĐT
Ưu điểm :
- Dễ bảo trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
- Các đối tượng có thể sử dụng lại được
- Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể
Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng
nguyentrungthanh- Admin
- Tổng số bài gửi : 31
Points : 40
VIP : 12
Join date : 13/03/2015
Thảo Vũ đã viết:bạn cho biết thiết kế hệ thống thời gian trực là j
1. Tiến trình thiết kế Hệ thống thời gian thực
- Xác định tác nhân kích thích mà hệ phải đáp ứng
- Với mỗi KT tương ứng XĐ các ràng buộc
- PT các KT & QT xử lý đáp ứng thành 1 TT song song
- Với mỗi cặp KT đáp ứng TK các thuật toán tương ứng
- TKHT lập lịch đảm bảo các QT được B.đầu ở đúng T.điểm T.hợp
- Tích hợp HT dưới sự ĐK của 1 bộ điều phối TGT
nguyentrungthanh- Admin
- Tổng số bài gửi : 31
Points : 40
VIP : 12
Join date : 13/03/2015
Thảo Vũ đã viết: nhóm bạn cho biết khái niệm thiết kế hướng đối tương
1. Một số khái niệm trong UML
UML : là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất, là ngôn ngữ chuẩn cho phát triển phần mềm HĐT
Lớp : để đặc tả các ĐT được biểu diễn bằng hình vuông có tên và thuộc tính cũng như phương thức
QH Lớp : QH phụ thuộc, QH kế thừa, QH kết hợp ( giữa toàn thể và bộ phận), QH kết tập ( ĐT và thành phần cấu thành của nó).
nguyentrungthanh- Admin
- Tổng số bài gửi : 31
Points : 40
VIP : 12
Join date : 13/03/2015
Không Phải Dũng đã viết: Ưu & nhược điểm của TKHĐT là gì???
3. Ưu & nhược điểm của TKHĐT
Ưu điểm :
- Dễ bảo trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
- Các đối tượng có thể sử dụng lại được
- Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể
Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng
DinhHongDuong- Tổng số bài gửi : 18
Points : 18
VIP : 1
Join date : 11/03/2015
các bạn có thể cho tớ biết thiết kế CSDL Vật lý được không
DinhHongDuong- Tổng số bài gửi : 18
Points : 18
VIP : 1
Join date : 11/03/2015
các bạn có thể nói rõ hơn cho tớ Thiết kế xử lý logic và thiết kế kiến trúc modul
DinhHongDuong- Tổng số bài gửi : 18
Points : 18
VIP : 1
Join date : 11/03/2015
các bạn cho tớ biết một số khái niệm của UML
DinhHongDuong- Tổng số bài gửi : 18
Points : 18
VIP : 1
Join date : 11/03/2015
Thảo Vũ đã viết:bạn cho biết thiết kế hệ thống thời gian trực là j
Tớ xin trả lời giúp các bạn nhóm 7 câu này:
-hệ thống thời gian thực là hệ thống mà sự hoạt động đúng đắn của nó phụ thuộc vào kết quả được tạo ra và thời gian kết quả được xuất ra
Nguồn: slide 38 trong giáo trình học tập
Sponsored content
» Nhóm 6: Chương III: Thiết kế Phần mềm (slide 1 - 30)
» Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)
» Nhóm 4-chương 2: Xác định và đặc tả yêu cầu phần mềm (từ slide 01 – slide 21)
» NHÓM 2: Tổng quan về công nghệ phần mềm (từ slide 24 – slide 42 )
» Nhóm 8- Chương 4: Kiểm Thử Phần Mềm (slile 1- 39)
» Nhóm 3 - Chương 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM(Tiếp) (Từ slide 43-62)
» Nhóm 4-chương 2: Xác định và đặc tả yêu cầu phần mềm (từ slide 01 – slide 21)
» NHÓM 2: Tổng quan về công nghệ phần mềm (từ slide 24 – slide 42 )
» Nhóm 8- Chương 4: Kiểm Thử Phần Mềm (slile 1- 39)
|
|