Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15



Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Diễn đàn Gia đình Tin 3 - k15

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hãy nói theo cách của bạn còn làm là cách của chúng tôi ^^


+12
thông nguyễn
nguyễn thị hà
Thu Hiền
Nguyễn Đình Quý
Huyền Vũ
BuiVu
Tuân Dolce
nguyễn thị hiền
thao123
hieplc
dathn95
nguyentrungthanh
16 posters

    Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-07, 09:45

    III. Thiết kế hướng chức năng
    IV. Thiết kế hướng đối tượng
    V. Thiết kế hệ thống thời gian thực
    VI. Thiết kế giao diện Người – Máy tính
    VII.  Tài liệu thiết kế

    III. THIẾT KẾ HƯỚNG CHỨC NĂNG


    1. Khái niệm

    *  Thiết kế hướng chức năng : là một giai đoạn của chiến lược phát triển định hướng chức năng.
    *  Thiết kế hướng chức năng thường được chia ra 2 tiến trình:
    - Thiết kế xử lý
    -  Thiết kế hướng dữ liệu


    IV. THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG

    1. Một số khái niệm trong UML

    UML : là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất, là ngôn ngữ chuẩn cho phát triển phần mềm HĐT

    Lớp : để đặc tả các ĐT được biểu diễn bằng hình vuông có tên và thuộc tính cũng như phương thức

    QH Lớp : QH phụ thuộc, QH kế thừa, QH kết hợp ( giữa toàn thể và bộ phận), QH kết tập ( ĐT và thành phần cấu thành của nó).

    2. Tiến trình thiết kế HĐT

    1. XĐ kiến trúc của HT
    2. Sắp thứ tự ưu tiên các gói
    3. TK ca SD tương ứng với mỗi gói
    4. XD BĐ tương tác
    5. TK chi tiết các lớp
    6. PT & hoàn thiện BĐ lớp dựa trên mẫu TK

    3. Ưu & nhược điểm của TKHĐT

    Ưu điểm :
    - Dễ bảo  trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
    - Các đối tượng có thể sử dụng lại được
    - Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể

    Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng


    VI. THIẾT KẾ HỆ THỐNG THỜI GIAN THỰC

    1. Tiến trình thiết kế Hệ thống thời gian thực

    - Xác định tác nhân kích thích mà hệ phải đáp ứng
    - Với mỗi KT tương ứng XĐ các ràng buộc
    - PT các KT & QT xử lý đáp ứng thành 1 TT song song
    - Với mỗi cặp KT đáp ứng TK các thuật toán tương ứng
    - TKHT lập lịch đảm bảo các QT được B.đầu ở đúng T.điểm T.hợp
    - Tích hợp HT dưới sự ĐK của 1 bộ điều phối TGT

    2. Mô hình hóa máy trạng thái

    Được SD rộng rãi cho việc thiết kế thời gian thực
    Cài vào gây KT, khi đó chuỗi hành vi được kích hoạt và đáp ứng yêu cầu

    3. Bộ điều phối thời gian thực

    - Được SD rộng rãi cho việc thiết kế thời gian thực
    - Cài vào gây KT, khi đó chuỗi hành vi được kích hoạt và đáp ứng yêu cầu
    - Trách nhiệm: quản lý quá trình, định vị tài nguyên.
    -  Mục đích: khái quát hóa.
    -  Mức độ ưu tiên cho các kích thích:
    Mức ngắt: mức cao nhất
    Mức đồng hồ: mức sau
    Chú ý: Với hệ thống cần cung cấp dịch vụ liên tục cần thêm bộ quản lý cấu hình và bộ quản lý lỗi

    4. Hệ Giám sát và ĐK, Hệ thu nhận dữ liệu

    - Hệ giám sát và điều khiển là 1 lớp quan trọng của hệ thời gian thực, nó liên tục kiểm tra các thiết kế đầu vào. Hệ giám sát hoạt động khi có cảm biến ngoại lệ
    - Hệ thu nhận dữ liệu là 1 lớp khác của hệ thời gian thực. Hệ này thu thập dữ liệu từ các cảm biến cho việc phân tích và xử lý nối tiếp nhau

    VII. THIẾT KẾ GD NGƯỜI – MÁY TÍNH

    1. Vai trò tiến hóa của giao diện

    - Vai trò: là phương tiện thiết lập nên cơ chế mà qua đó người sử dụng có thể giao tiếp và sử dụng hệ thống máy tính
    - Tiêu chuẩn đánh giá: Dựa vào giao diện của hệ thống tương tác để đánh giá hệ thống tốt hay tồi
    - Tiến hóa:
    Thế hệ 1 : GD chỉ lệnh và hỏi
    Thế hệ 2 : GD thực đơn đơn giản
    Thế hệ 3 : GD đồ họa(GUI)
    Chú ý: Giao diện người dùng đồ họa (GUI) được sử dụng rộng rãi, có nhiều ưu điểm nổi trội, tăng hiệu quả sử dụng

    2. Các nguyên tắc thiết kế
    Nguyên tắc thiết kế: (Lấy con người làm trung tâm)
    Tính quen thuộc với người sử dụng
    Tính nhất quán
    Làm ngạc nhiên nhỏ nhất
    Có khả năng phục hồi
    Hướng dẫn sử dụng
    Đa dạng người dùng
    Giao diện người dùng: Là yếu tố quyết định thành công của hệ thống

    3. Tiến trình thiết kế giao diện
    Hoạt động TK
    Tạo mô hình khác nhau về chức năng HT
    Phác họa ra các nhiệm vụ
    Xem xét giải pháp
    Sử dụng các công cụ làm bản mẫu
    Cài đặt mô hình, đánh giá kết quả và chất lượng

    * Các mô hình thiết kế :
    Mô hình người dùng
    Mô hình TK do kỹ sư phần mềm xây dựng
    Hình ảnh HT do người cài đặt HT xây dựng
    Mô hình người dùng cảm nhận HT do người dùng cuối cùng xây dựng

    * PT mô hình hóa HT :
    Tương tự như PT chức năng các đối tượng nội thất, được áp dụng cho đối tượng con người

    * Các bước của tiến trình thiết kế giao diện :
    Thiết lập mục tiêu, ý đồ cho nhiệm vụ
    Xác định cơ chế điều khiển
    Ánh xạ thành dãy các hoạt động
    Chỉ ra cách thức của cơ chế điều khiển
    Xác định dãy các hành động khi nó thực hiện ở mức giao diện
    Chỉ ra trạng thái của hệ thống
    Chỉ ra cách người dùng diễn giải trạng thái của hệ thống từ thông tin được cung cấp qua giao diện

    *  Tiến hóa thiết kế và đánh giá
    - Đánh giá sự đáp ứng nhu cầu người SD sau khi có biểu mẫu
    - SD phương pháp làm bản mẫu cho TT tiến hóa thiết kế GD NSD
    - Chú ý các thuộc tính: khả năng học, tốc độ thao tác, sự vững chắc…
    - Thu thập thông tin phục vụ việc phân tích đánh giá

    4. Các hướng dẫn TK GD và chuẩn GD

    * Hướng Dẫn TK giao diện gồm:
    - Tương tác chung
    - Hiển thị thông tin
    - Sử dụng màu
    - Kiểm soát dữ liệu

    * Chuẩn hóa giao diện: giúp ta có thể sử dụng lại
    - Các module
    - Các đối tượng HCI đã có


    VIII. TÀI LIỆU THIẾT KẾ

    Những vấn đề thường được đề cập đến :
    Phạm vi
    Tài liệu tham khảo
    Mô tả thiết kế
    Mô tả module
    Cấu trúc tệp và dữ liệu toàn cục
    Tham khảo chéo yêu cầu
    Điều khoản kiểm thử
    Đóng gói
    Lưu ý đặc biệt
    Phụ lục


    TỔNG KẾT BÀI

    * Thiết kế phần mềm là gì, thiết kế như thế nào, và có bao nhiêu cách thiết kế 1 phần mềm
    * Một số khái niệm cơ bản về thiết kế hệ thống hướng chức năng, hướng đối tượng, thời gian thực, thiết kế giao diện người – máy, lập tài liệu thiết kế
    * Các tiến trình thực hiện các thiết kế, ưu nhược điểm, vai trò của chúng


    Cảm ơn đã đọc bài của nhóm chúng tôi !  afro  lol! Very Happy cyclops afro afro scratch scratch scratch


    Được sửa bởi nguyentrungthanh ngày 2015-05-07, 09:54; sửa lần 1.
    avatar
    dathn95


    Tổng số bài gửi : 23
    Points : 23
    VIP : 0
    Join date : 10/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by dathn95 2015-05-07, 09:49

    Cho t hỏi :
    . Ưu & nhược điểm của TKHĐT là gì???
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-07, 09:51

    dathn95 đã viết:Cho t hỏi :
    . Ưu & nhược điểm của TKHĐT là gì???

    Cảm ơn đã đặt câu hỏi :

    Ưu & nhược điểm của TKHĐT

    Ưu điểm :
    - Dễ bảo trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
    - Các đối tượng có thể sử dụng lại được
    - Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể

    Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng
    avatar
    hieplc


    Tổng số bài gửi : 3
    Points : 3
    VIP : 1
    Join date : 17/04/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by hieplc 2015-05-07, 09:59

    Cho hỏi: khi thiết kế giao diện người dùng và máy tính gồm có những nguyên tắc gì ?????
    avatar
    thông nguyễn
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 26
    Points : 27
    VIP : 3
    Join date : 11/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by thông nguyễn 2015-05-07, 10:05

    hieplc đã viết:Cho hỏi: khi thiết kế giao diện người dùng và máy tính gồm có những nguyên tắc gì ?????
    minh xin trả lời câu hỏi của bạn

    khi thiết kế giao diện người dùng và máy tính gồm có những nguyên tắc sau:
    Nguyên tắc thiết kế: (Lấy con người làm trung tâm)
    Tính quen thuộc với người sử dụng
    Tính nhất quán
    Làm ngạc nhiên nhỏ nhất
    Có khả năng phục hồi
    Hướng dẫn sử dụng
    Đa dạng người dùng
    Giao diện người dùng: Là yếu tố quyết định thành công của hệ thống
    avatar
    thao123


    Tổng số bài gửi : 7
    Points : 8
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by thao123 2015-05-07, 10:21

    nói rõ vai trò tiến hóa của giao diện người - máy tính?
    avatar
    thao123


    Tổng số bài gửi : 7
    Points : 8
    VIP : 2
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by thao123 2015-05-07, 10:22

    nói rõ từng ưu & nhược điểm của TKHĐT
    avatar
    thông nguyễn
    Webmaster


    Tổng số bài gửi : 26
    Points : 27
    VIP : 3
    Join date : 11/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by thông nguyễn 2015-05-07, 10:39

    thao123 đã viết:nói  rõ vai trò tiến hóa của giao diện người - máy tính?

    cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi

    vai tro tiến hóa của giao diện người - máy tính

    Vai trò: là phương tiện thiết lập nên cơ chế mà qua đó người sử dụng có thể giao tiếp và sử dụng hệ thống máy tính
    - Tiêu chuẩn đánh giá: Dựa vào giao diện của hệ thống tương tác để đánh giá hệ thống tốt hay tồi
    - Tiến hóa:
    Thế hệ 1 : GD chỉ lệnh và hỏi
    Thế hệ 2 : GD thực đơn đơn giản
    Thế hệ 3 : GD đồ họa(GUI)
    Chú ý: Giao diện người dùng đồ họa (GUI) được sử dụng rộng rãi, có nhiều ưu điểm nổi trội, tăng hiệu quả sử dụng
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-07, 10:41

    thao123 đã viết:nói rõ từng ưu & nhược điểm của TKHĐT

    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi :

    Ưu & nhược điểm của TKHĐT

    Ưu điểm :
    - Dễ bảo trì, thay đổi của các đối tượng không làm ảnh hưởng đến các đối tượng khác
    - Các đối tượng có thể sử dụng lại được
    - Có thể phản ánh thế giới thực một cách cụ thể

    Nhược điểm : Khó thực hiện vì khó xác định đối tượng của hệ thống, thường cách nhìn tự nhiên là hướng chức năng
    avatar
    nguyễn thị hiền


    Tổng số bài gửi : 20
    Points : 20
    VIP : 1
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyễn thị hiền 2015-05-07, 12:19

    cho t hỏi ưu & nhược điểm của giao diên đồ họa(GUI) là gì?
    avatar
    nguyễn thị hiền


    Tổng số bài gửi : 20
    Points : 20
    VIP : 1
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyễn thị hiền 2015-05-07, 12:34

    cho t hỏi:chuẩn hóa giao diện là gì?chức năng của chuẩn hóa giao diện?
    nguyentrungthanh
    nguyentrungthanh
    Admin


    Tổng số bài gửi : 31
    Points : 40
    VIP : 12
    Join date : 13/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by nguyentrungthanh 2015-05-07, 12:53

    nguyễn thị hiền đã viết:cho t hỏi:chuẩn hóa giao diện là gì?chức năng của chuẩn hóa giao diện?

    * Chuẩn hóa giao diện: giúp ta có thể sử dụng lại
    - Các module
    - Các đối tượng HCI đã có
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-07, 14:24

    Thiết kế dữ liệu gồm mấy bước?
    BuiVu
    BuiVu


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 27
    VIP : 5
    Join date : 10/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by BuiVu 2015-05-07, 14:25

    Thiết Kế xử lý có mấy bước?
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-07, 14:30

    Tiến trình thiết kế hướng đối tượng là gì ?
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-07, 14:31

    Hệ thống thời gian thực là gì ? phần mềm thời gian thực gồm những gì ?
    BuiVu
    BuiVu


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 27
    VIP : 5
    Join date : 10/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by BuiVu 2015-05-07, 14:35

    Huyền Vũ đã viết:Hệ thống thời gian thực là gì ? phần mềm thời gian thực gồm những gì ?

    Hệ thống thời gian thực là HT mà sự hoạt động đúng đắn của nó phụ thuộc vào kết quả được tạo ra và thời gian kết quả được xuất ra .

    Phần mềm thời gian thực gồm :
    + Một thành phần thu thập dữ liệu
    + Một thành phần phân tích
    + một thành phần kiểm soát đáp ứng
    BuiVu
    BuiVu


    Tổng số bài gửi : 22
    Points : 27
    VIP : 5
    Join date : 10/03/2015

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by BuiVu 2015-05-07, 14:41

    Ở slide 38, Các bạn có thể cho tớ biết thế nào là hệ thống nhúng và nó hoạt động như thế nào ?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-07, 14:42

    buiducvu đã viết: Ở slide 38, Các bạn có thể cho tớ biết thế nào là hệ thống nhúng và nó hoạt động như thế nào ?



    Theo định nghĩa của IEEE thì hệ thống nhúng là một hệ tính toán nằm trong sản phẩm, tạo thành một phần của hệ thống lớn hơn và thực hiện một số chức năng của hệ thống
    trích nguồn http://forum.uit.edu.vn/threads/25-He-thong-nhung-la-gi
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-07, 14:46

    Các hệ giám sát và điều khiển có ảnh hưởng như thế nào trong cả hệ thống và nếu gặp trục trặc thì xảy ra hiện tượng gì ?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-07, 14:47

    nhóm bạn có thể nói rõ hơn về các nguyên tắc thiết kế giao diện người và máy được không ?
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-07, 14:49

    Tuân Dolce đã viết:Các hệ giám sát và điều khiển có ảnh hưởng như thế nào trong cả hệ thống và nếu gặp trục trặc thì xảy ra hiện tượng gì ?


    bounce
    - Thứ nhất là "...ảnh hưởng như thế nào trong cả hệ thống..." Như bạn đã biết các hệ giám sát và điều khiển là một lớp quan trọng của hệ thời gian thực vậy nó có ảnh hưởng là liên tục kiểm tra các cảm biến là nguồn cung cấp các thông tin về môi trường và thực hiện các hành động tùy thuộc vào bộ đọc cảm biến. Hệ giám sát thực hiện một hành động khi phát hiện một vài giá trị cảm biến là ngoại lệ. Hệ điều khiển liên tục bộ thao tác phần cứng tùy thuộc vào giá trị của các cảm biến gắn kết với nó.
    -Thứ 2 là "...Nếu gặp trục trặc thì xảy ra hiện tượng gì ?" Nếu Các hệ giám sát và điều khiển xảy ra trục trặc thì các cặp kích thích và đáp ứng của thiết bị giám sát sẽ không được đưa vào hệ thống để xử lý, và thời gian đáp ứng xuất ra cho phù hợp yêu cầu sẽ không còn phù hợp và có thể sẽ không xuất yêu cầu ra được !

    [You must be registered and logged in to see this link.]
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-07, 14:49

    ở slide 43, Nhóm có thể cho mình biết Chuẩn giao diện là gì không ?
    Tuân Dolce
    Tuân Dolce


    Tổng số bài gửi : 48
    Points : 63
    VIP : 16
    Join date : 19/03/2015
    Đến từ : Châu Quỳ

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Tuân Dolce 2015-05-07, 14:55

    Trong phần thiết kế hệ thống thời gian thực: thường là hệ thống nhúng? Có thể được xem là hệ kích thích/ đáp ứng. có 2 loại kích thích: định kì và không định kì? phân tích rõ giúp tôi đk ko?
    Huyền Vũ
    Huyền Vũ


    Tổng số bài gửi : 43
    Points : 71
    VIP : 22
    Join date : 10/03/2015
    Đến từ : Nam Định

     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Huyền Vũ 2015-05-07, 14:58

    Tuân Dolce đã viết:Trong phần thiết kế hệ thống thời gian thực: thường là hệ thống nhúng? Có thể được xem là hệ kích thích/ đáp ứng. có 2 loại kích thích: định kì và không định kì? phân tích rõ giúp tôi đk ko?


    bounce bounce bounce
    Trả Lời :
    Một hệ thời gian thực có thể được xem như một hệ kích thích/ đáp ứng nghĩa là khi nhận một kích thích nào đó thì hệ phải xuất ra một đáp ứng thích hợp.
    - Kích thích định kỳ: là kích thích sinh ra sau những khoảng thời gian đều(tương tự như một chu kỳ của quả lắc đồng hồ vậy)
    - Kích thích không định kỳ: là kích thích xảy ra bất thường. các kích thích không định kỳ có thể được các bộ sinh kích thích hoặc cảm biến nhận biết từ điều kiện ngoại lai tạo ra mà hệ thống phải xử lý.

    Nguồn: Giáo trình kỹ nghệ phần mềm, trang 137

    Sponsored content


     Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51) Empty Re: Nhóm 7 - Chương 3 : THIẾT KẾ PHẦN MỀM (tiếp) (Nửa sau từ Slide 31 – 51)

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: 2024-05-03, 03:25